Quỷ đỏ thành Manchester đang vững vàng ở ngôi đầu bảng
xếp hạng Premier League và đang hướng tới chức vô địch lần thứ 19 trong
lịch sử, qua đó trở thành đội bóng có số lần vô địch quốc gia nhiều
nhất (hơn Liverpool 1 chức vô địch).
Tuy nhiên trái ngược với những thành công trên sân cỏ,
MU lại đón nhận một tin không lấy gì làm hay ho khi họ chính là thương
hiệu bị ghét nhất nước Anh. Đây là kết quả của một cuộc thăm dò ý kiến
dư luận vừa được tiến hành bởi công ty kiểm toán hàng đầu Online
Opinions. Đối tượng "bị" đưa ra dò xét đánh giá là những công ty, những
nhà sản xuất, những thương hiệu trên toàn nước Anh trong đó bao gồm cả
các CLB bóng đá.
Theo kết quả thăm dò trong tổng số 1000 người được
hỏi, có tới 26% số người nói rằng họ ghét CLB MU. Cái tên xếp thứ 2
trong danh sách bị ghét này là hãng hàng không tư nhân Ryanair với 23%.
Xếp thứ 3 là hãng nhà cung cấp gas hàng đầu British Gas và xếp thứ 4 là
hãng sản xuất đồ ăn nhanh McDonalds với số người bầu chọn lần lượt là
22% và 19%.
Theo phát ngôn viên của công ty Online Opinions, đơn
vị tiến hành điều tra cho biết: "Không có gì ngạc nhiên khi mà những
công ty, những thương hiệu lớn nhất lại bị nhiều người ghét nhất. MU có
thể là biểu tượng số 1 cho sự thành công ở nước Anh và tất nhiên những
đối thủ cạnh tranh, những anti-fan của họ sẽ cảm thấy không hài lòng. Sự
đố kị là điều khó tránh khỏi".
Trên toàn nước Anh, số người ghét
MU là 26%, còn chỉ tính riêng khu vực Tây Bắc nước Anh và thủ đô
London, con số đó lên tới 31%. Đây cũng là điều dễ hiểu vì khu vực này
tập trung số lượng lớn người hâm mộ của các CLB kình địch với MU như
Arsenal hay Chelsea.
Ở khu vực Tây Nam nước Anh là 22% còn ở phía Đông là
23%. Đây là những con số không lấy gì làm "tự hào"lắm cho Quỷ đỏ thành
Manchester. Nhưng có lẽ họ cũng chẳng mấy bận tâm đến những thống kê đó
bởi họ hiểu thành công và sự ghen ghét là hai khái niệm không thể tách
rời.
xếp hạng Premier League và đang hướng tới chức vô địch lần thứ 19 trong
lịch sử, qua đó trở thành đội bóng có số lần vô địch quốc gia nhiều
nhất (hơn Liverpool 1 chức vô địch).
Tuy nhiên trái ngược với những thành công trên sân cỏ,
MU lại đón nhận một tin không lấy gì làm hay ho khi họ chính là thương
hiệu bị ghét nhất nước Anh. Đây là kết quả của một cuộc thăm dò ý kiến
dư luận vừa được tiến hành bởi công ty kiểm toán hàng đầu Online
Opinions. Đối tượng "bị" đưa ra dò xét đánh giá là những công ty, những
nhà sản xuất, những thương hiệu trên toàn nước Anh trong đó bao gồm cả
các CLB bóng đá.
MU là đội bóng giàu thành tích và thành công bậc nhất nước Anh nhưng không hẳn điều đó khiến cho họ trở thành đội bóng được mến mộ. |
Theo kết quả thăm dò trong tổng số 1000 người được
hỏi, có tới 26% số người nói rằng họ ghét CLB MU. Cái tên xếp thứ 2
trong danh sách bị ghét này là hãng hàng không tư nhân Ryanair với 23%.
Xếp thứ 3 là hãng nhà cung cấp gas hàng đầu British Gas và xếp thứ 4 là
hãng sản xuất đồ ăn nhanh McDonalds với số người bầu chọn lần lượt là
22% và 19%.
Theo phát ngôn viên của công ty Online Opinions, đơn
vị tiến hành điều tra cho biết: "Không có gì ngạc nhiên khi mà những
công ty, những thương hiệu lớn nhất lại bị nhiều người ghét nhất. MU có
thể là biểu tượng số 1 cho sự thành công ở nước Anh và tất nhiên những
đối thủ cạnh tranh, những anti-fan của họ sẽ cảm thấy không hài lòng. Sự
đố kị là điều khó tránh khỏi".
Trên toàn nước Anh, số người ghét
MU là 26%, còn chỉ tính riêng khu vực Tây Bắc nước Anh và thủ đô
London, con số đó lên tới 31%. Đây cũng là điều dễ hiểu vì khu vực này
tập trung số lượng lớn người hâm mộ của các CLB kình địch với MU như
Arsenal hay Chelsea.
Ở khu vực Tây Nam nước Anh là 22% còn ở phía Đông là
23%. Đây là những con số không lấy gì làm "tự hào"lắm cho Quỷ đỏ thành
Manchester. Nhưng có lẽ họ cũng chẳng mấy bận tâm đến những thống kê đó
bởi họ hiểu thành công và sự ghen ghét là hai khái niệm không thể tách
rời.