Những video lan truyền mạnh nhất mọi thời đại
Theo website thống kê uy tín Visible Measures, Kony 2012, phim tài liệu về Joseph Kony - thủ lĩnh nhóm quân Kháng chiến của chúa (LRA) tại Uganda - là video lan truyền mạnh mẽ nhất mọi thời đại.
Cụ thể, video gần 30 phút về Kony Joseph cán mốc 100 triệu lượt xem chỉ trong 6 ngày. Trong đó riêng số lượt xem Kony 2012 trên YouTube đến nay đã hơn 74.836 triệu.
Video này do tổ chức từ thiện tại Mỹ Invisible Children (Những đứa trẻ vô hình) thực hiện với mục đích kể về tội ác chống lại loài người của Joseph Kony, đồng thời kêu gọi thế giới chú ý đến tình cảnh của trẻ em ở Uganda bị LRA bắt cóc, tra tấn, đánh đập, biến thành nô lệ tình dục và buộc cầm súng giết người.
Hơn một tuần qua, Kony 2012 trở thành hiện tượng chưa từng có trong lịch sử Internet. Trước ngày 5/3, không nhiều người biết đến Joseph Kony nhưng giờ đây cái tên này đã được nhắc tới rất nhiều trên thế giới.Tác động của Kony 2012 rất rõ ràng. Chỉ vài ngày sau đoạn video này xuất hiện, chính quyền Uganda tuyên bố sẽ tìm mọi cách tóm cổ Joseph Kony dù hắn còn sống hoặc đã chết.
Tuy nhiên, theo trang Telegraph của Anh, tất cả những câu chuyện trong video đều có thể xảy ra tại Uganda, nhưng là cách đây... 6 năm. Hiện Joseph Kony đang bị lùng bắt gắt gao, quân lính của hắn cũng không còn nhiều và trẻ em cũng đã rời bỏ việc cầm súng.
Video đứng thứ hai và thứ ba trong biểu đồ thống kê của Visible Measures là của Susan Boyle và Lady Gaga. Video Susan Boyle thể hiện giọng ca tuyệt vời tại chương trình Britan’s Got Talent đạt thành tích 100 triệu lượt xem chỉ sau 9 ngày, trong khi với MV Bad Romance của Lady Gaga là 18 ngày.
Các vị trí tiếp theo lần lượt là MV Friday của “thảm họa YouTube” Rebecca Black (100 triệu lượt xem sau 45 ngày), Baby của Justin Bieber (100 triệu lượt xem sau 56 ngày), Party in the USA của Miley Cyrus (100 triệu lượt xem sau 57 ngày)…
Theo website thống kê uy tín Visible Measures, Kony 2012, phim tài liệu về Joseph Kony - thủ lĩnh nhóm quân Kháng chiến của chúa (LRA) tại Uganda - là video lan truyền mạnh mẽ nhất mọi thời đại.
Biểu đồ thống kê những video lan truyền mạnh nhất mọi thời đại của Visible Measures. |
Video này do tổ chức từ thiện tại Mỹ Invisible Children (Những đứa trẻ vô hình) thực hiện với mục đích kể về tội ác chống lại loài người của Joseph Kony, đồng thời kêu gọi thế giới chú ý đến tình cảnh của trẻ em ở Uganda bị LRA bắt cóc, tra tấn, đánh đập, biến thành nô lệ tình dục và buộc cầm súng giết người.
Joseph Kony. |
Tuy nhiên, theo trang Telegraph của Anh, tất cả những câu chuyện trong video đều có thể xảy ra tại Uganda, nhưng là cách đây... 6 năm. Hiện Joseph Kony đang bị lùng bắt gắt gao, quân lính của hắn cũng không còn nhiều và trẻ em cũng đã rời bỏ việc cầm súng.
Video đứng thứ hai và thứ ba trong biểu đồ thống kê của Visible Measures là của Susan Boyle và Lady Gaga. Video Susan Boyle thể hiện giọng ca tuyệt vời tại chương trình Britan’s Got Talent đạt thành tích 100 triệu lượt xem chỉ sau 9 ngày, trong khi với MV Bad Romance của Lady Gaga là 18 ngày.
Các vị trí tiếp theo lần lượt là MV Friday của “thảm họa YouTube” Rebecca Black (100 triệu lượt xem sau 45 ngày), Baby của Justin Bieber (100 triệu lượt xem sau 56 ngày), Party in the USA của Miley Cyrus (100 triệu lượt xem sau 57 ngày)…